fbpx

Series 26 tư thế Hot Yoga: ngày 4- Tư thế Đại bàng

Tư thế Đại bàng là tư thế thứ tư trong series 26 tư thế Hot Yoga. Đây cũng là tư thế tác động giúp giải tỏa căng thẳng các khớp xương hiệu quả trên toàn cơ thể.

Giới thiệu sơ lược về tư thế Đại bàng

Trong tiếng Phạn cổ, tư thế này có tên Garudasana, được đặt theo tên của Garuda vị vua huyền thoại của loài chim. Tư thế này nhắc nhở chúng ta rằng kích thước cơ thể không tương quan với sức mạnh tiềm năng của chúng ta.

(*) Xem thêm: Tổng quan về Hot Yoga- loại hình yoga đặc biệt

Lợi ích của tư thế Đại bàng

Tư thế Đại bàng này tác động lên mười hai khớp chính và giúp khởi động, làm cho cơ thể nóng lên. Tư thế này giúp giải phòng các cơ, khớp trên toàn cơ thể của bạn. Những vị trí như: bàn chân, mắt cá nhân, bắp chân, bắp chân, đùi,…sẽ cùng lúc được tác động khi bạn thực hiện tư thế.

Bên cạnh đó, động tác xiết tay, chân đặc thù trong tư thế sẽ giup máu được lưu thông tốt hơn. Quá trình đào thải các chất độc hại sẽ được cải thiện. Khi thực hành tư thế này, bạn cũng sẽ phát triển sự tập trung, cân bàng và ổn định sâu sắc

Những tác động cụ thể của tư thế Đại bàng đến cơ thể chúng ta

  • Tốt cho hệ thần kinh trung ương
  • Cải thiện hệ thống miễn dịch
  • Cải thiện khả năng vận động của khớp hông và cân bằng
  • Tăng cường sức mạnh cho chân và bắp chân
  • Tốt cho bệnh suy giãn tĩnh mạch

(*) Nếu bạn là người mới tập yoga, mời bạn xem thêm bài viết:Hướng dẫn toàn tập cho người mới tập yoga

Hướng dẫn thực hiện tư thế đại bàng

  • Đứng với hai chân sát nhau lên thảm tập
  • Nâng hai cánh tay lên phía trên.
  • Sau đó, từ từ móc cánh tay phải của bạn vào dưới khuỷu tay trái.
  • Nếu sự linh hoạt của bạn cho phép, hãy bắt chéo các ngón tay lại với nhau trong cả hai lòng bàn tay.
  • Từ từ hạ thấp hông như thể bạn sắp ngồi xuống ghế.
  • Giữ vị trí này trong vài giây và sau đó từ từ đặt chân phải lên bắp chân trái.
  • Đưa vai ra phía sau, sẽ mở ra nhiều khớp khác nhau ở vùng vai
  • Giữ nguyên tư thế trong bao lâu bạn muốn nếu bạn đang tập luyện tại nhà
  • Sau đó chuyển cánh tay trái của bạn bên dưới cánh tay phải và chân trái phía sau bắp chân phải.
Series 26 tư thế Hot Yoga: ngày 4- Tư thế Đại bàng
Cho Mình 5 Sao Nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bỏ qua