fbpx

Tổng quan về Hot Yoga- những thông tin cơ bản bạn cần biết về trường phái tập luyện đặc biệt này

Hot Yoga hay Bikram Yoga là một hình thức tập luyện Yoga được phổ biến bởi Bikram Choudhury vào những năm 1970 ở California, Mỹ. Trong các lớp học Hot Yoga, bạn sẽ được trải nghiệm 26 tư thế Yoga và 2 bài tập thở.

Điểm đặc biệt ở trường phái này là bạn sẽ được tập luyện dưới nhiệt độ gần 40 độ C, vì vậy mà Bikram còn được gọi là Hot Yoga. Một khóa học Hot Yoga sẽ kéo dài chín tuần và hiện có hơn 1600 studio dạy Hot Yoga trên toàn thế giới.

Sơ lược về kỹ thuật trong Hot Yoga

Hot Yoga tuân theo phương pháp 80-20 và phương pháp thở ra. Với phương pháp 80-20, bạn hít một hơi sâu, giữ tư thế và liên tục thở ra 20 phần trăm không khí còn lại qua mũi.

Với phương pháp thở ra, bạn hít một hơi sâu, thở ra hoàn toàn khi bạn đã thực hiện tư thế và tiếp tục thở ra trong khi bạn giữ tư thế. Cả hai kỹ thuật thở này đều khó, và hầu hết những người mới bắt đầu có thể sẽ không thể thực hiện thành công trong một thời gian.

Những lợi ích của Hot Yoga

Những người ủng hộ tập Hot Yoga nói rằng việc tập luyện trường phái này mang lại nhiều lợi ích. Thứ nhất, dưới môi trường nhiệt độ cao như vậy, các lỗ chân lông trong cơ thể bạn sẽ mở rộng hơn, vì thế các độc tố có thể dễ dàng được loại bỏ ra bên ngoài theo tuyến mồ hôi hiệu quả. Thứ hai, nhiệt độ cao sẽ giúp cơ thể bạn dẻo dai hơn, bạn có thể vận động dễ dàng hơn những tư thế mà khả năng chấn thương rất hạn chế.

Những điều cần lưu ý khi tập luyện Hot Yoga

Thảm tập Yoga

Mời bạn xem thảm yoga cao cấp- chính hãng của chúng tôi

Thảm tập là vật dụng thiết yếu với mỗi Yogi dù họ đang tập luyện trường phái nào. Với Hot Yoga, bạn sẽ cần loại thảm có độ bám sàn chống trượt tốt vì tập luyện dưới nhiệt độ cao như vậy sẽ khiến bạn ra mồ hôi rất nhiều.

Trang phục tập luyện thích hợp

Bạn sẽ cần những trang phục Yoga có độ thoáng cao, thấm hút tốt để tập luyện trong các lớp học Hot Yoga. Thậm chí, người ta còn thiết kế riêng những trang phục dành cho tập luyện Hot Yoga, những loại trang phục này ngắn, có độ co giãn cực tốt, độ thấm hút cao đảm bảo sự thoải mái tuyệt đối khi cơ thể ra mồ hôi cũng như giúp bạn vận động dễ dàng hơn ở các tư thế.

Bên cạnh đó, bạn có thể sẽ cần thêm khăn trải thảm yoga để cố định, giúp thảm của bán bám dính hơn, an toàn hơn trong các vận động tư thế trong lớp học này.

Nước

Tập luyện trong môi trường này, chắc chắn bạn sẽ rất cần nước. Vì vậy, hãy nhớ luôn mang đầy đủ nước trước khi bước vào lớp học Yoga đặc biệt này nhé.

Những nguy hiểm tiềm ẩn của Hot Yoga

Tuy là lớp học đặc biệt với những lợi ích vàng mang đến người tập luyện nhưng không phải ai cũng thích ứng được với trường phái tập luyện này. Các chuyên gia cho biết, Hot Yoga cũng có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng của bệnh xơ cứng cơ và những người bị huyết áp cao, tiểu đường hoặc bệnh tim cũng nên tránh nó. Nếu ai đó bắt đầu cảm thấy buồn nôn, chóng mặt hoặc bị bệnh trong lớp yoga Bikram, thì nên uống nước và nghỉ ngơi.

Tuy vậy, theo nghiên cứu nhỏ năm 2013 của Hội đồng Thể dục Hoa Kỳ, vẫn có ít rủi ro phát triển say nắng trong lớp yoga Bikram, ít nhất là nếu nó được luyện tập trong phòng giữ trong khoảng từ 90 đến 95 F (32 và 35 C).

Trang bị đầy đủ dụng cụ hỗ trợ cho việc tập luyện thêm hiệu quả bạn nhé

Để cho việc trải nghiệm, tập luyện Hot Yoga của bạn được hiệu quả và trọn vẹn nhất hãy trang bị cho mình những dụng cụ thiết yếu như: thảm tập Yoga, vòng tập, gạch tập và trang phục thích hợp. Chúc bạn luôn có nhiều niềm vui trong Yoga cũng như trong cuộc sống.

Xem bài viết chia sẻ dành cho người mới tập yoga Tham khảo những bài tập yoga cho người mới Băn khoăn thảm yoga loại nào tốt, bài viết này sẽ giúp bạn

 

 

Tổng quan về Hot Yoga- những thông tin cơ bản bạn cần biết về trường phái tập luyện đặc biệt này
5 (1) vote

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bỏ qua