fbpx

Mỗi ngày một tư thế Yoga | 11 Tư thế kim tự tháp (Parshvottanasana)

Là một trong những tín đồ Yoga thì không nên bỏ qua tư thế hết sức hữu ích này . Hãy cùng nhau luyện tập tư thế này nhé.

 

Tư thế Yoga cho vóc dáng cân đối không thể bỏ qua (Parshvottanasana)

Nghe qua tên tư thế ta thấy nó thể hiện lên rằng sự chắc chắn và vững vàng bất chấp thời gian. Với Parshva là bên cạnh, ut là cường độ cao và tan là duỗi thẳng hoặc mở rộng. Tư thế chính là sự cứng cáp và rắn rỏi qua đôi chân của mình. Cùng với đó là muôn vàn lợi ích mà tư thế mang lại.

Lợi ích:

Là một trong những tư thế không quá khó để thực hiện tuy nhiên mang lại nhiều lợi ích. Do việc tác động chính là phần lưng, chân và hông góp phần giúp xương chắc khỏe. Đồng thời cơ đùi sau được căng giản ra giúp giữ thẳng bằng rất tốt sau thời gian tập luyện. Cơ vai và tay cũng hoạt động mang lại sự linh hoạt và giảm nhức mỏi kể cả phần cổ. Ngoài ra tư thế còn giúp làm dịu não bộ, giảm căng thẳng. Kéo theo là đời sống tinh thần được cải thiện rất nhiều.

Cách thực hiện:

  • Sử dụng thảm tập Yoga hoặc có thể thực hành ngay trên sàn. Bắt đầu trên mặt thảm/sàn ở tư thế đứng thả lỏng 2 tay dọc đùi sát thân mình.
  • Gập 2 cùi chỏ lại và đưa ra phía sau lưng sao cho 2 lòng bàn tay chấp vào nhau như ở tư thế cầu nguyện.
  • Sau đó bạn thở ra và bước bàn chân phải về phía trước khoảng 50 cm. Từ từ cố gắng cúi toàn bộ thân người về phía trước và giữ sao cho tay vẫn đặt trong tư thế cầu nguyện.
  • Chân đùi vẫn trụ chỉ duy nhất thân người là gập lại, sát hết sức có thể. Lúc này bạn sẽ cảm nhận được sức duỗi của chân và thả lỏng cho đầu và cổ cúi xuống sàn để giản cơ.
  • Ở động tác tay này bạn có thể thay đổi là khoanh tay ra sau hay cũng có thể là dùng hai tay ôm bắp chân trái. Giữ tư thế từ 15 đến 30 giây trước khi thoát thế, lưu ý ở tư thế này là chống chỉ định cho người bệnh tim và đau huyết áp.
Mỗi ngày một tư thế Yoga | 11 Tư thế kim tự tháp (Parshvottanasana)
5 (1) vote

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bỏ qua