fbpx

Giới thiệu tư thế Chiến binh III- Tự học Yoga

Giới thiệu tư thế chiến binh

Tư thế Chiến binh III

Tư thế chiến binh III (Virabhadrasana III) cũng thường được gọi là tư thế Máy bay. Tư thế là sự kết hợp của việc giữ thăng bằng trên một chân trong khi cố gắng tìm trọng tâm cơ thể.

Lợi ích của tư thế chiến binh III

Tư thế Warrior III là tư thế mạnh mẽ, năng động, tăng cường sức mạnh cho mắt cá chân và chân, làm săn chắc cơ bụng và cung cấp một sự kéo giãn vùng ngực, vai. Tư thế này cũng giúp cải thiện sự cân bằng và phối hợp các cơ quan khác nhau trên cơ thể.

Tư thế Chiến binh III-loi-ich

Những điểm lưu ý khi thực hiện tư thế

Nếu mở rộng cánh tay ra trước mặt làm bạn cảm thấy quá thách thức hoặc gây ra sự khó chịu ở lưng thấp, hãy để hay cánh tay của bạn ở bên cạnh.

Như với bất kỳ tư thế giữ thăng bằng nào, duy trì một cái nhìn ổn định trên một điểm cố định (drishti của bạn) và giữ hơi thở mượt sẽ giúp cân bằng. Sử dụng một bức tường hoặc ghế nếu bạn cần.

Tư thế Chiến binh III-2
Mời bạn xem thêm các dụng cụ hỗ trợ tập luyện Yoga tại mục Dụng cụ Yoga

Bạn càng tìm thấy sự kéo dài và liên kết từ đầu ngón tay với đỉnh đầu qua gót chân, bạn càng cảm thấy mạnh mẽ và ổn định hơn trong tư thế này – hãy nghĩ về việc kéo căng một sợi dây so với để nó bị chùng xuống.

Theo truyền thống, tư thế này là biến thể từ Chiến binh I (Virabhadrasana I). Khi bạn cảm thấy thoải mái với các hành động chính của tư thế này, hãy thử đến đầu tiên vào Chiến binh I, sau đó chuyển sang Chiến binh III. Đảm bảo rằng hông cân bằng và thân mình không nhảy về phía trước quá nhiều khi bạn chuyển sang tư thế.

Hướng dẫn thực hiện tư thế Chiến binh III

Bắt đầu đứng trong tư thế Núi, bước chân phải lên trước, hạ đùi của bạn xuống để đùi và cẳng chân tạo thành một góc 90 độ.

Chân trái lùi về sau, bàn chân trái xoay qua trái một góc 90 độ

Hít vào để vươn cánh tay lên cao (tư thế Chiến binh I)

Xoay người qua trái, hai tay hạ xuống, tay phải hướng về phía trước, tay trái hướng về phía sau. Đầu và chân của bạn vẫn giữ thẳng (Tư thế chiến binh II)

Đưa tay trái để trước ngực, ngón tay hướng về phía trước, hai lòng bàn tay hướng vào nhau.

Cùng lúc hạ thân người xuống và nâng chân trái của bạn lên. Người bạn lúc này sẽ song song với thảm tập (Tư thế chiến binh III)

Giữ nguyên tư thế ở bất cứ đâu từ 7 đến 10 nhịp thở.

 

Chia sẻ Kiến thức- Tự học Yoga- Thảm yoga TPHCM

Cám ơn các bạn đã đọc bài viết chia sẻ trên về tư thế Chiến III. Hi vọng các bạn sẽ nhận được thêm những thông tin hữu ích qua bài viết này. Chúc các bạn luôn thật nhiều sức khỏe, niềm vui và thành công trong cuộc sống.

Mời bạn xem thêm các bài viết hữu ích khác về Yoga tại mục Kiến thức Yoga

Giới thiệu tư thế Chiến binh III- Tự học Yoga
Cho Mình 5 Sao Nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bỏ qua