fbpx

Series 26 tư thế Hot Yoga: ngày 19- tư thế nằm ép gối

Giới thiệu tư thế nằm ép người

Tư thế nằm ép gối là tư thế thứ 19 trong series 26 tư thế Hot Yoga. Thoạt đầu nhìn, bạn có thể thấy đây là một tư thế khó khi phải ép gối và người lên sàn. Nhưng nếu bạn nỗ lực thực hành, tư thế sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích củng cố và cải thiện tính linh hoạt của cột sống dưới, hông, đầu gối và khớp mắt cá chân.

Mời bạn đọc các bài viết chia sẻ khác tại:Kiến thức Yoga

Series 26 tư thế Hot Yoga: ngày 19- tư thế nằm ép gối

Nằm ép người là một tư thế tuyệt vời để nghỉ ngơi và thư giãn trong dòng chảy Yoga của bạn. Là một tư thế có độ khó vừa phải, nó đòi hỏi sự chuẩn bị để có thể thực hành an toàn và tránh chấn thương.

Như mọi khi, hãy lắng nghe cơ thể của bạn, vì đó là giáo viên tốt nhất. Nếu bạn gặp bất kỳ đau đớn hoặc khó chịu, hãy cẩn thận thoát khỏi tư thế và dành một chút thời gian để nghỉ ngơi trong Child Lose trước khi tiếp tục tập luyện.

Điều quan trọng nhất cho tư thế này là đầu gối là nơi có phần xương, khớp phức tạp. Điều thú vị ở đây là đầu gối nằm trên sàn và không bị đau trong toàn bộ tư thế để ngăn chặn một loại áp lực sai ở đầu gối. Bạn luôn có thể đi sâu hơn trong tư thế.

Lợi ích của tư thế nằm ép gối

Lợi ích của tư thế nằm ép gối-1

  • Tư thế này tác động đến cơ bụng của bạn, đến các động tác uốn cong hông, đùi. Bàn chân của bạn cũng sẽ được tác động trong tư thế này.
  • Tái tạo sự linh hoạt của đầu gối và mắt cá chân
  • Kéo dài mắt cá chân, đầu gối, vai, hông, lách (tốt cho hệ thống miễn dịch), lưng dưới, tuyến bạch huyết ở hố cánh tay và cơ hoành.
  • Kích thích hệ bạch huyết, thận, gan, tuyến tụy và hệ tiêu hóa
  • Cải thiện lưu thông đến thận, gan, tuyến tụy và ruột
  • Cải thiện, hạn chế các cơn đau thần kinh tọa, bệnh gút, giãn tĩnh mạch, đau bụng kinh, hen suyễn và các vấn đề hô hấp,…

Lưu ý khi thực hiện tư thế

Series 26 tư thế Hot Yoga: ngày 19- tư thế nằm ép gối

Dụng cụ sẽ là người bạn tốt nhất của bạn trong tư thế này. Nếu bạn không thể thoải mái đặt lưng, cổ và đầu lên sàn, hãy thử sử dụng chăn, đệm. Cuộn chăn hoặc đặt gạch tập Yoga dưới thân của bạn để hỗ trợ cột sống.

 

Hướng dẫn thực hiện tư thế Nằm ép gối

  • Bắt đầu với tư thế Chó hướng xuống lên thảm tập
  • Đặt hai gối xuống thảm, sát vào nhau, hai cẳng chân hướng ra hai bên khác nhau, ngồi xuống. Lúc này, chân của bạn sẽ có tạo hình “W”
  • Đặt hai trỏ tay của bạn lên thảm, ngả người về sau. Bàn tay nắm vào hai lòng bàn chân, ngả người xuống thảm.
  • Hai tay đặt ra sau đầu, ôm vào nhau.
  • Để thoát khỏi động tác, bạn sẽ nắm vào lòng bàn chân và ngồi dậy.

Thảm tập Yoga Sportslink- cho trải nghiệm Yoga của bạn trọn vẹn nhất

Cám ơn các bạn đã đón đọc bài viết tuần này của chúng tôi về tư thế nằm ép người trong series 26 tư thế Hot Yoga. Hi vọng bài viết sẽ cung cấp thêm các bạn những thông tin bổ ích. Mọi nhu cầu tìm mua dụng cụ cho việc tập luyện tại thảm tập Yoga Sportslink

Series 26 tư thế Hot Yoga: ngày 19- tư thế nằm ép gối
Cho Mình 5 Sao Nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bỏ qua