fbpx

Cơn đau đầu của bạn sẽ giảm ngay chỉ với 5 động tác Yoga đơn giản này

Cơn đau đầu của bạn đến từ đâu?

Các cơn đau đầu được gây ra phần lớn là do cơ ở vùng đầu, cổ và lưng dưới bị căng và tinh thần bạn trong trạng thái bị stress, quá tải trong nhiều ngày liền.

5 động tác Yoga xua tan Cơn đau đầu

 

Yoga sẽ làm giảm những cơn đau đầu hiệu quả. Bạn đã từng nghe đến tác động tích cực này mà Yoga mang lại cho người tập luyện chưa? Nếu chưa, hãy đọc bài viết dưới đây và trải nghiệm những động tác Yoga đơn giản này tại nhà bạn nhé.

Những tư thế Yoga giúp giảm cơn đau đầu hiệu quả

Tư thế Con Mèo (Cat Yoga pose)

Đặt hai tay và đầu gối song song lên thảm tập. Lưng duỗi thẳng, mặt hơi cuối, hít thở đều và nhẹ nhàng. Dòng chảy của hơi thở từ bên ngoài sẽ chạy dọc theo cột sống trong tư thế này, giúp giải phóng căn thẳng từ vùng cổ, lưng trên cũng như cung cấp thêm dòng năng lượng mới thông qua cơ thể bạn.

Tư thế Xoắn người cơ bản (Twist Yoga pose)

Tham khảo những bài tập yoga cho người mới

Bên cạnh việc tăng sự lưu thông máu và oxy trong toàn bộ chiều dài cột sống thì chuyển động xoắn mình cũng làm giảm bớt căng thẳng đến từ các cơ, gân của cổ.

Ngồi lên thảm yoga của mình với hai chân đan xéo thoải mái vào nhau. Tay phải đặt lên đầu gối trái, tay trái đặt thoải mái phía sau người, xoay người và mặt về phía bên trái.

Tư thế Cánh tay đại bàng (Eagle Yoga pose)

Ở tư thế này, cánh tay bạn sẽ đan chéo với nhau và được được sử dụng như một động tác bổ trợ thêm khi thực hiện với các tư thế khác, tư thế Ngọn núi là một ví dụ. Việc hai tay đan chéo nhau giúp bạn mở rộng hai bên vai của mình, làm giãn cơ bắp xung quanh vùng vai.

Tư thế Vươn người cơ bản (Chest Opener Yoga pose)

Tư thế này sẽ nhẹ nhàng căng các vùng cơ trên cơ thể bạn bằng cách di chuyển đầu của bạn qua, lại hai bên vai của mình. Bạn chỉ cần đan chéo hai bàn tay vào nhau, xoay ngược lại, đưa lên sang trái, sang phải.

Tư thế Đứa trẻ (Baby Yoga pose)

Xem thêm mẫu thảm tập hỗ trợ cho việc tập luyện yoga

Ở tự thế Đứa trẻ, bạn sẽ ép mình xuống và nằm lên thảm tập. Việc này giúp máu trong cơ thể được lưu thông theo chiều ngược với bình thường. Bạn nên lưu ý rằng đầu và cổ nên để thoái mái. Hai cánh tay để lên phía trước, căng lồng ngực ra.

Cám ơn các bạn đã đọc bài viết này. Hi vọng các động tác, tư thế Yoga từ bài viết trên sẽ giúp các bạn ngăn ngừa, giảm thiểu những cơn đau đầu khó chịu của mình. Chúc các bạn luôn sống vui, sống khỏe với Yoga nhé.

Cơn đau đầu của bạn sẽ giảm ngay chỉ với 5 động tác Yoga đơn giản này
5 (1) vote

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bỏ qua