fbpx

Bộ 6 dụng cụ thiết yếu nhất của các tín đồ Yoga

Thảm tập và Dụng cụ hỗ trợ tập Yoga là những thứ đặc biệt cần thiết để hỗ trợ đắc lực trong quá trình tập luyện Yoga. Nếu như bạn sử dụng đúng cách, dụng cụ Yoga sẽ “ nâng tầm” kỹ năng Yoga của bạn lên rất nhiều, giúp bạn dễ dàng thực hiện các động tác khó &hoàn thiện bản thân hơn.

 

Dụng cụ yoga sẽ giúp bạn thư giãn, tiếp cận sâu hơn với các tư thế yoga, xua tan mệt mỏi. Hãy cùng tìm hiểu xem 6 dụng cụ đó là gì nhé.

Động tác cần sự hỗ trợ của Thảm tập và Gạch yoga

 

  1. Thảm tập yoga

Tại các phòng tập yoga, tấm thảm yoga được nhiều người sử dụng sẽ không đảm bảo được vệ sinh. Để tiện lợi và sạch sẽ, bạn nên chọn mua một tấm thảm tập với chất liệu phù hợp nhu cầu như cao su tự nhiên, các vật liệu thực vật.

Thảm tập yoga định tuyến PU Liforme

Thảm tập yoga hỗ trợ tốt cho bài tập được an toàn

 

Lưu ý về độ dài của tấm thảm để người tập có thể duỗi tay và chân thoải mái, thường từ 1,8 đến 2 m. Độ dày khoảng 6 mm đảm bảo bạn không bị đau và thâm tím.

 

  1. Gạch tập yoga

Dụng cụ này giúp người mới bắt đầu thực hiện động tác bắt buộc phải ngồi khoanh chân với hai gối không được chạm xuống đất. Gạch tập được sử dụng để giảm lực kéo của đùi, tránh chấn thương.

 

Bài tập yoga với Gạch

  1. Dây yoga

Dây đeo hoạt động như một cánh tay nối dài. Dụng cụ dành cho những tư thế người tập cần giữ chân nhưng không thể dùng tay chạm tới chúng để duy trì lưng bằng phẳng, tránh lao về phía trước. Dây tập cũng thích hợp cho những tư thế cần đưa tay ra phía sau lưng.

Bài tập với Dây yoga

  1. Bóng tập

 

Có tác dụng hỗ trợ rất tốt trong hồi phục chấn thương, trị liệu đau lưng, đau hông, bóng tập yoga thích hợp cho nhiều người như phụ nữ mang thai, trẻ em, người cao tuổi, người bệnh tập để hồi phục sức khỏe.

Bài tập yoga với Bóng

Bài tập yoga với bóng yêu cầu bạn phải sử dụng cùng lúc nhiều cơ bắp giúp đốt cháy mỡ và tiêu hao nhiều calo hơn so với các bài tập tay không.

 

  1. Ghế tập yoga

Tư thế Yoga trồng chuối hay còn gọi là tư thế đứng trên đầu (sirshasana), là tư thế đầu tiên trong 12 tư thế cơ bản của Yoga. Đây được xem là tư thế quan trọng nhất bởi lợi ích mang lại của tư thế trồng cây chuối trong Yoga là rất nhiều.

Tuy nhiên khi tập tư thế này, trọng lượng toàn thân có xu hướng tập trung vào phần cổ và để chống lại xu hướng này, bạn cần thực hiện đúng kỹ thuật.

Tư thế Yoga trồng chuối

Việc tập luyện những động tác khó này đã trở nên dễ hơn bạn tưởng với sự ra đời của Ghế tập Yoga đa năng HM 523.

Với chất liệu thép ABS tổng hợp cùng kích thước 43 x 42 x 37, bạn hoàn toàn có thể thoải mái và an toàn khi tập luyện trên ghế.

 

  1. Quần áo thoải mái và Phụ kiện hỗ trợ tập yoga khác

 

Khi tập yoga, bạn nên mặc những bộ trang phục thoải mái giúp cơ thể dễ dàng di chuyển và tập trung. Tránh mặc những bộ quần áo quá rộng hoặc hở hang, ưu tiên chọn chất liệu co dãn, thấm hút mồ hôi tốt. Bạn nên thử đồ trước khi mua và làm thử vài động tác để cảm nhận xem có thoải mái hay không. Ngoài ra cũng có thể cần thêm phụ kiện yoga khác như: vòng tập, bao tay,.. để hỗ trợ bài tập được an toàn

Tập yoga cũng rất cần bộ đồ phù hợp

 

>> Mời bạn xem thêm: Thảm tập yoga cao cấp tốt nhất hiện nay <<<

 

Bộ 6 dụng cụ thiết yếu nhất của các tín đồ Yoga
5 (1) vote

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bỏ qua