Tổng hợp các bài tập yoga với bóng giúp giảm cân dáng đẹp

Các bài tập Yoga với bóng đang ngày càng trở nên phổ biến và được đông đảo các Yogi tập luyện. Bởi những công dụng tuyệt vời như giúp cơ thể trở nên dẻo dai hơn, tăng cường hệ miễn dịch, thúc đẩy tuần hoàn máu. Không chỉ dừng ở đó, khi tập yoga với bóng đúng cách sẽ giúp bạn giảm cân, dáng đẹp hơn. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Bóng tập Yoga có tác dụng gì?

Bóng tập Yoga, thường được gọi là bóng yoga hoặc bóng Pilates, có nhiều tác dụng tích cực cho đối với sức khỏe tổng thể của chúng ta. Một số các lợi ích từ bóng tập Yoga bao gồm:
  • Cải thiện sự ổn định: Việc ngồi, đứng hoặc thực hiện các động tác trên bóng đòi hỏi cơ bụng và các cơ nhóm cơ khác phải làm việc để duy trì sự ổn định, giúp cải thiện sức mạnh cơ bắp và tăng cường cân bằng.
  • Kích thích cơ bắp sâu: Bóng tập Yoga tạo ra một môi trường không ổn định, khiến cơ bắp sâu phải làm việc để duy trì tư thế, từ đó tăng cường sức mạnh và linh hoạt của chúng.
  • Giảm căng thẳng và căng cơ: Bóng có thể được sử dụng để thực hiện các động tác nhẹ giúp làm dịu các khu vực căng thẳng trong cơ bắp và đồng thời kích thích quá trình thư giãn.
  • Tăng cường tập trung và tập trung: Việc duy trì sự cân bằng trên bóng yêu cầu tập trung tăng cao, giúp cải thiện khả năng tập trung và ý thức cơ thể.
  • Mở rộng phạm vi chuyển động: Bóng có thể được tích hợp vào nhiều động tác khác nhau để mở rộng phạm vi chuyển động, giúp cơ bắp trở nên linh hoạt hơn.
  • Tăng cường cơ lưng và giảm đau lưng: Các bài tập trên bóng thường kích thích cơ lưng và cải thiện sự linh hoạt, có thể giúp giảm đau và căng trong khu vực này.

Tổng hợp các bài tập Yoga với bóng hiệu quả

1. Tập Yoga với bóng – Tư thế chó úp mặt

Tư thế chó úp mặt kết hợp với bóng tập Yoga là một tư thế Yoga khá đơn giản, đặc biệt phù hợp cho những người mới bắt đầu. Tuy nhiên, thông qua việc thực hiện đúng cách, bạn sẽ trải qua quá trình tăng cường sức mạnh cơ bản.
tập yoga với bóng
Tư thế chó úp mặt
Cách thực hiện:
  • Đặt bóng dưới phần đầu gối và đùi, giữ cho cơ thể thẳng như trong tư thế chống đẩy, chống hai tay chống trên mặt sàn.
  • Hít thở sâu và sau đó từ từ đẩy mông lên cao, tạo ra một hình chóp.
  • Thở ra rồi từ từ quay về tư thế ban đầu. Lặp lại động tác khoảng 10 lần.
Bài tập này không chỉ giúp cải thiện sức mạnh cơ bắp mà còn tăng cường sự linh hoạt và sự ổn định của cơ thể. Đảm bảo duy trì đúng kỹ thuật và tận hưởng những lợi ích mà nó mang lại cho sức khỏe và tinh thần của bạn.

2. Tư thế con thuyền

Để tăng cường hiệu quả làm việc của cơ bụng và cơ tay, bạn có thể tích hợp bóng yoga vào bài tập theo cách sau.
Các bước thực hiện tư thế như sau:
tập yoga với bóng
Tư thế con thuyền
  • Ngồi thẳng trên thảm, nghiêng cơ thể về phía sau và đưa cả hai chân lên cao, gập đầu gối để chân tạo thành góc vuông với sàn nhà.
  • Hai tay nắm chặt bóng tập, đồng thời siết chặt cơ bụng. Khi đó, nghiêng cơ thể về phía sau và duỗi chân ra thẳng.
  • Giữ tư thế này và tạo ra một hình chữ “V” trên mặt sàn, với chân và lưng nằm trên cùng một mặt phẳng. Đồng thời, hai tay nắm chặt bóng tập và duỗi thẳng.
Bằng cách này, bạn sẽ tập trung vào cường độ làm việc của cơ bụng và cơ tay, đồng thời kích thích sự linh hoạt và ổn định của cơ thể.

Tham khảo: [Hướng dẫn] Cách bơm bóng tập Yoga tại nhà đơn giản

3. Bài tập backend and the ball

Đây là một bài tập chủ yếu nhằm kéo giãn toàn bộ cơ thể, giúp giảm căng thẳng ở vùng lưng, đùi, và vai.
Các bước thực hiện như sau:
Bài tập backend and the ball
Bài tập backend and the ball
  • Đặt lưng lên trên bóng, đồng thời đặt hai chân chạm xuống sàn để duy trì tư thế thẳng với cẳng chân tạo thành góc vuông với sàn nhà.
  • Sử dụng chân để đẩy bóng về phía trước, kéo theo đó là duỗi thẳng cả hai chân và vươn người lên, đồng thời duỗi thẳng cả hai cánh tay về phía trước.
  • Giữ tư thế này trong khoảng 10 nhịp thở để cảm nhận sự thoải mái lan tỏa trên toàn bộ cơ thể.

4. Bài tập Yoga với bóng – Legs up the ball pose

Các bước thực hiện bài tập như sau:
Legs up the ball pose
Legs up the ball pose
  • Đặt cả hai cẳng chân lên trên bóng, đặt mông và đùi sao cho chúng tiếp xúc chặt với bề mặt của bóng.
  • Giữ thân trên thẳng, tạo ra tư thế thư giãn nhất có thể.
  • Đóng mắt và tập trung vào hơi thở; duy trì tư thế này trong khoảng 5-10 phút để cảm nhận sự thoải mái lan tỏa khắp cơ thể.

Cách chọn bóng tập Yoga chuẩn

Khi chọn mua bóng tập Yoga, có một số yếu tố bạn nên xem xét để đảm bảo rằng bạn chọn loại bóng phù hợp với nhu cầu và mong muốn của mình:
  • Kích thước: Kích thước của bóng cần phải phù hợp với chiều cao của bạn. Một cách đơn giản để kiểm tra kích thước phù hợp là ngồi lên bóng và đảm bảo đôi chân của bạn nằm chặt trên mặt đất khi đứng.
  • Loại chất liệu: Bóng tập Yoga thường được làm từ chất liệu PVC, latex, hay chất liệu không chứa phthalates. Chọn loại bóng có chất liệu an toàn và không gây kích ứng cho da.
  • Trọng lượng chịu đựng: Kiểm tra trọng lượng mà bóng có thể chịu đựng. Đối với mục đích tập luyện và sử dụng tại nhà, bạn không cần bóng quá chịu lực.
  • Dạng bóng: Có nhiều dạng bóng tập Yoga khác nhau, bao gồm bóng có đinh, đường kính bóng khác nhau hoặc bóng phù hợp cho các loại tập luyện cụ thể như Pilates. Chọn loại bóng phù hợp với mục đích sử dụng của bạn.
  • Thương hiệu và đánh giá: Tìm hiểu về nhãn hiệu uy tín và đọc đánh giá của người dùng để đảm bảo chất lượng và hiệu suất của bóng.
  • Giá cả: Giá cả của bóng tập Yoga cũng là một yếu tố quan trọng. So sánh giá cả và chọn sản phẩm với giá hợp lý nhất, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.
Trước khi quyết định mua, nên kiểm tra bóng cẩn thận để đảm bảo không có lỗ hoặc vết nứt để đảm bảo tính an toàn và tuổi thọ sản phẩm.
Trên đây là những thông tin về các tư thế tập Yoga với bóng mà Thảm tập Yoga VN đã tổng hợp. Hy vọng rằng thông tin này sẽ mang lại giá trị và lợi ích cho bạn trong hành trình tập luyện Yoga. Nếu bạn cần mua bóng tập Yoga hãy đặt hàng trực tiếp tại website hoặc liên hệ để được tư vấn qua số điện thoại: 0399837986

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *